Landing page là gì? Vai trò của landing page trong marketing
13/03/2022 16:47
Landing page là thuật ngữ mà khi bạn đang có ý định đi sâu vào thế giời kỹ thuật số, SEO và quảng cáo tính phí bạn có lẽ sẽ bắt gặp nó…
Việc phát triển landing page nghe có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản và hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các trang đích là cực kỳ quan trọng để dẫn đến chuyển đổi. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức sâu hơn về landing page mà bạn cần biết.

Landing page là gì? Vai trò của landing page trong marketing
Landing page là gì?
Landing page (trang đích) là bất kỳ trang web nào mà người tiêu dùng có thể truy cập, nhưng trong lĩnh vực tiếp thị, nó thường là một trang độc lập, khác với trang chủ của bạn hoặc bất kỳ trang nào khác, phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung. Nó là phần tuân theo bất kỳ mệnh lệnh nào mà bạn đã đưa ra trong nội dung của mình.
Về cơ bản, đó là bước tiếp theo để khách truy cập trở thành khách hàng. Trang đích của bạn cho phép bạn thực hiện một giao dịch, một số loại ưu đãi đặc biệt, một phần thông tin hoặc một thỏa thuận, để đổi lại việc cung cấp thông tin liên hệ.
Landing page hoạt động như thế nào?
Các trang landing có thể được nhấp qua, dẫn đến một trang khác, chẳng hạn như trang thương mại điện tử của bạn hoặc dựa trên tạo khách hàng tiềm năng. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng thường cung cấp các mặt hàng như sách điện tử, bản dùng thử miễn phí, bài dự thi hoặc đăng ký hội thảo trên web để đổi lại việc gửi thông tin liên hệ.

Landing page hoạt động như thế nào?
Landing page tốt sẽ thực hiện công việc của mình bằng cách thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng việc cung cấp chi tiết cá nhân là xứng đáng để đổi lại bất cứ thứ gì bạn phải cung cấp. Các trang đích có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm chung hoặc qua trang web của công ty bạn, làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ đến đó.
Trên thực tế, các chuyên gia trong thế giới tiếp thị có thể khuyên bạn nên duy trì nhiều trang đích, nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng được phân khúc. Vậy nên, landing page không phải là duy nhất.
Vai trò của landing page trong marketing
Khi bạn đã hoàn thành công việc xây dựng thương hiệu của mình và tạo một trang web đại diện cho thương hiệu đó. Bây giờ bạn phải đảm bảo rằng tất cả công việc khó khăn đó đều chuyển thành doanh số bán hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả, các landing page chắc chắn là con đường phù hợp.
Landing page giúp bạn có thể tăng lưu lượng truy cập, cải thiện SEO và xây dựng thương hiệu tuyệt vời hơn. Trang đích sẽ dẫn khách hàng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ thực hiện hành động. Đây là cơ hội để bạn tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình.
Nếu landing page quan trọng như vậy, tại sao không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng chúng? Có một quan niệm sai lầm rằng chúng rất khó để tạo ra và duy trì. May mắn thay, điều đó là không đúng. Việc xây dựng một trang đích hiệu quả không cần đến sự hào nhoáng mà nhiều hơn về việc thu hút người tiêu dùng những gì họ đang theo đuổi.
Điều gì tạo nên một landing page tốt?
Điều đầu tiên, trang chủ của bạn nhất định không phải là landing page. Bạn cần đưa khách hàng tiềm năng đến một trang cho phép họ tận dụng bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào mà bạn đã hứa với họ. Vì chúng gắn liền với một cái gì đó cụ thể, các trang đích của bạn có cơ hội thu hút sự chú ý trong một khoảng thời gian dài hơn.

Sở hữu landing page hiệu quả
Landing page tốt đảm bảo thực hiện một số điều:
- Trang đích nên phục vụ một chức năng riêng biệt, nhưng vẫn nên là một phần mở rộng của thương hiệu của bạn.
- Nội dung trên landing page của bạn phải có mục tiêu cuối cùng là mang lại cho người dùng những gì họ muốn trong khi hoàn tất quá trình đăng ký.
- Trang đích không gây khó nhớ, khó hiểu. Với các biểu mẫu dài có thể gây khó khăn cho khách truy cập và có thể khuyến khích họ tiếp tục, thay vì tận dụng bất kỳ cơ hội nào bạn đang cung cấp. Nếu bạn không thể rút ngắn biểu mẫu của mình, hãy chia nhỏ thành các bước và cho phép người dùng thấy chính xác vị trí của họ trong quá trình này.
- Phân khúc cơ sở khách hàng
- Thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng tiềm năng
- Cung cấp các ưu đãi đặc biệt
- Trang đích của bạn phải luôn được theo dõi với lời cảm ơn. Điều này không chỉ lịch sự mà còn đảm bảo với người tiêu dùng rằng họ đã hoàn tất quá trình đăng ký.
Kết luận
Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích về landing page. Tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của landing page để có thể cải thiện trang đích và SEO của bạn là điều mà bạn cần làm để chiến lược marketing của bạn hiệu quả hơn.
Bài viết liên quan
Cách chọn template Wix phù hợp cho website